RSS

Ảnh ASTER có ưu điểm gì hơn so với các loại tư liệu vệ tinh khác?

19 Th2

     Số lượng kênh phổ nhiều: 14 kênh, trong đó có 3 kênh trong dải sóng nhìn thấy với độ phân giải 15m, 6 kênh trong dải sóng hồng ngoại với độ phân giải 30m và 5 kênh trong dải sóng hồng ngoại nhiệt với độ phân giải 90m. Do số lượng kênh phổ nhiều nên ảnh vệ tinh ASTER có khả năng cung cấp thông tin nhiều hơn các loại tư liệu vệ tinh khác.

     Tư liệu ASTER phục vụ rất tốt cho những nghiên cứu về tài nguyên môi trường, quy hoạch vùng lãnh thổ, thành lập bản đồ lớp phủ, bản đồ sử dụng đất, đặc biệt phục vụ tốt cho nghiên cứu địa chất và khoáng sản…

     Bộ cảm ASTER luôn thu nhận ảnh lập thể dọc tuyến (Along track) nên việc xây dựng DEM là rất tốt.

     Ảnh vệ tinh ASTER có độ trùm phủ giống như ảnh vệ tinh SPOT là 60 x 60 km nhưng ảnh vệ tinh ASTER lại có giá thảnh rẻ hơn rất nhiều so với ảnh vệ tinh SPOT.

     Đặc biệt ảnh ASTER luôn luôn được cập nhật trong thời gian mới nhất 2005, 2006…

     Ảnh vệ tinh ASTER được cung cấp theo 2 dạng: Đã được lưu trong cơ sở dữ liệu và đặt thu mới theo yêu cầu của quý khách. Quý khách có thể đặt hàng trước các yêu cầu của tư liệu ảnh vệ tinh về thời gian, địa điểm và mức độ xử lý tư liệu. Ảnh ASTER có giá thành rẻ hơn so với các loại tư liệu vệ tinh khác.

(Theo http://www.geoinfo.com.vn/)

 

Đã đóng bình luận.